Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017


Cách chế biến Mắm sò Lăng Cô

  • Sò mua về rửa sạch cát. Để ráo. Sau đó lấy mũi dao nhọn cậy vỏ lấy sò. Công đoạn này khá vất vả và tốn nhiều thời gian. Bởi việc cậy vỏ sò và làm sạch là vô cùng quan trọng. Sau đó, rửa sạch cát con sò nhiều lần với nước sạch. Vớt ra để ráo, khô nước.
 
Mắm Sò Lăng Cô lúc mới làm
  • Tiếp đó cho sò vào một thau lớn sạch rồi trộn đều với muối hột đã giã mịn. Bản thân con sò đã có chút vị mặn vì vậy chúng ta chỉ nên bỏ muối vừa đủ (thông tường là 3 sò trộn với 1 muối), ớt bột, riềng thái nhỏ trộn đều rồi bỏ liền vào chai thủy tinh hoặc thẩu nhựa đậy kín.
  • Mắm cho vào thẩu đậy kín từ 8-10 ngày mắm chín là ăn được.

Cách sử dụng và bảo quản Mắm sò Lăng Cô

  • Mắm sò Lăng Cô (tỉnh TT-Huế) của đặc sản Chính Gốc sẽ trở thành món nước chấm ngon tuyệt khi sử dụng với rau sống, dưa giá, khế chua kẹp thịt ba chỉ, khi ăn sẽ có vị dai, thơm của sò, vị mặn của mắm, vị chua của khế và vị béo của thịt ba chỉ.
  • Khi mắm sò đã chín, bạn nên giã ít tỏi (vì trong mắm sò đã có ớt nên bạn không cần thêm ớt nữa), cho ít mì chính và đổ mắm sò ra chén là có thể ăn ngon lành.
  • Mắm sò là món ăn khá dễ tính. Vì vậy khách đến Huế đều lựa chọn cho mình những chai mắm sò để làm quà khi rời đất Huế. Khách xa quê đi đâu cũng nhắn nhủ về quê nhà gửi những chai mắm sò để dành ăn dần trong nhà. Thực sự Mắm Sò Lăng Cô làm quà cực ý nghĩa cả nhà nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm

Các chủ đề

MẮM SÒ CÔ UYÊN

Của hàng Mắm Cô Uyên
Sđt: 0777.4222.75
Website: www.mamhue.com

Liên hệ 0777.4222.75 để đặt Mắm ăn ngay trong ngày !

Bài xem nhiều